Monday, September 22, 2014

Minsan talaga Mahirap lang ma-Gets, Gets mo?

Photo not mine.



Ito na naman ako. Binubuhay uli ang blog na 'to.

Nakakatuwa lang si God, patuloy Niya pinapakita 'yung mga defect mo at the same time, patuloy ka din Niya pinapaalalahanan na mas malaki ang kaya Niyang gawin sa buhay mo.

Ang dami lang nangyari. Yung iba pa dun, hanggang ngayon hindi pa din ayos o wala pa din na linaw. Pero isa lang 'yung natanto ko ng totoo, yung bagay na gagawin mo dahil sa pagmamahal mo kay God, minsan ang dating sa ibang tao, kahibangan. Maapektuhan ka talaga sa mga naririnig mo, lalo na at asahan mo na yung mas magsasalita yung mga tao na malapit sa'yo.

Masyado tayong segurista sa lahat ng bagay. Aminin natin nyan. Kumbaga sa termino ng mundo, konti lang ang risk-taker. Kaya nga naimbento ang statistics at math para i-measure yan ih (na-segway pa talaga). Pero minsan, ang gusto talaga ng Lord, magkaroon lang tayo ng faith sa Kanya. Imagine Niyo, paano kaya 'yung mga karamihan sa mga taga-sunod Niya, nakapagpatuloy kahit wala sila na kahit anong possessions dito sa mundo? God will Provide. Pero minsan, ang gusto Niya, we just let Him do it IN HIS WAY. Madalas kasi, dumidiskarte tayo ng hindi naka-ayon sa kanya.

Hindi ko nagagawa lahat 'to. Pinapatutunan lang din ni God sa akin. Ang sakin lang, wag tayong maging secure sa mga bagay na dito mo lang sa mundo makikita. There are far more important things, katulad na lang ng mga souls of men na hindi pa nakakakilala sa Kanya.

Everyone are called but only few responds. Sana magrespond din tayo sa kung ano ang tinatawag Niya sa iyo.

May problema at problema na kahaharapin ka, ang gusto Niya mas maging matatag ka sa Kanya; na mas tingnan mo Siya.  May mga tao na magsasalita at magsasalita, pero mas gusto Niya na mas marinig mo yung Boses Niya.

Hindi ko nagagawa lahat, pero by His grace lang din kung bakit ina-allow ni God na makita ko 'yung mga bagay bagay na ito at naniniwala ako na para din ito sa growth ko sa Kanya at para mas maging dependent ako sa Panginoon.

Salamat sa Inyo Dakilang Ama. Mahal po kita. Tulungan po nawa Ninyo ako at naniniwala ako na mas madami po Kayong magagawa kesa sa sarili ko.

No comments:

Post a Comment